Quảng cáo Facebook - Sugarbush Resort tăng 3000 fan và 2000 người đăng ký theo dõi tin tức

Được mua lại và phát triển từ năm 2001, SugarBush Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp thuộc tiểu bang Vermont tại Hoa Kỳ. Trải dài trên 2 dãy núi, Sugarbush đồng thời cung cấp các dịch vụ về thể thao như gym, quần vợt và golf. Trung bình, Sugarbush cần hơn 450 nhân viên để vận hành resort. Trong giai đoạn cao điểm cuối năm, số lượng này có thể tăng lên tới 1000 nhân viên. Vừa qua, Sugarbush đã quyết định mở rộng quy mô resort sang làng Lincoln Peak như là một bước quan trọng đối với định hướng phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

Trong thời kỳ đầu, Sugarbush triển khai các chiến dịch quảng cáo banner và email khá thành công. Tuy nhiên, với sự mở rộng quy mô mạnh mẽ, Sugarbush nhìn nhận rằng doanh nghiệp không nên chỉ phụ thuộc vào một số kênh quảng cáo nhất định. Sau một thời gian xem xét và nghiên cứu, Sugarbush đã tiến hành phát triển kênh quảng cáo trên Facebook – một trong những mạng xã hội hàng đầu trên thế giới hiện nay.

Mục tiêu của Sugarbush đưa ra là tăng trưởng lượng fan có giá trị cho Facebook Fanpage của resort và cải thiện số lượng người đăng ký theo dõi tin tức từ resort qua email.

Phương pháp giải quyết vấn đề

Để đạt được mục tiêu trên, Sugarbush có thể dùng ứng dụng tăng fan hoặc lấy thông tin khách hàng từ một số nguồn khác. Với cách tăng fan bằng ứng dụng này, lượng fan có thể được tăng nhanh theo cấp số nhân. Tuy nhiên, Sugarbush lại không chọn đi theo phương án đó vì trong số hàng trăm ngàn người like fanpage đến từ nguồn trên, số người thực sự quan tâm và có đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ của Sugarbush chỉ nằm trong khoảng vài chục người. Hơn nữa, đa số người trong lượng like trên cũng có thể thậm chí không biết được rằng mình đã like Fanpage của Sugarbush.

Do vậy, Sugarbush quyết định tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng trên Facebook mà theo đó, người tham dự trò chơi sẽ nhận được các giải thưởng với tổng giá trị lên đến 15,000 USD. Người may mắn sẽ có thể nhận được một chuyến đi trượt tuyết tại Alaska hoặc một số ưu đãi đặc biệt khác tại khu nghỉ mát trượt tuyết. Để có thể tham dự cuộc thi này, mọi người phải cung cấp email cá nhân và like Fanpage của Sugarbush.

Bí mật ở đây chính là cách Sugarbush phổ biến thông tin về cuộc thi này đến mọi người. Để tiếp cận và thu hút lượng khách hàng tiềm năng, Sugarbush đã đăng tin lên hàng loạt các hội nhóm Facebook liên quan và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Sugarbush đồng thời triển khai các quảng cáo trên Facebook dựa theo độ tuổi, sở thích, khu vực sinh sống và trình độ học vấn. Song song đó, Sugarbush cũng liên tục chăm sóc cộng đồng trên Facebook để giữ fan tiếp tục quay lại Fanpage và tương tác tích cực hơn.

Kết quả đạt được sau chiến dịch trên Facebook

Thông qua chiến dịch này, đại diện của Sugarbush cho biết họ đã thu hoạch được:

    - 3000 fan mới chỉ trong vòng một tháng
    - Hơn 2000 người đăng ký theo dõi tin tức qua email
    - Lượng người tương tác trên Fanpage, khách hàng trung thành và doanh thu đã tăng nhanh đáng kể sau chiến dịch này