SEO - Best Buy tăng thứ hạng tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu

Best Buy là nhà bán lẻ điện tử hàng đầu thế giới, tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh phân phối. Hiện nay, Best Buy đã có mặt ở nhiều thị trường lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Châu Âu và Mexico. Hàng năm, Best Buy có hơn 1 tỷ lượt người truy cập trang web và hơn 600 triệu người ghé thăm hệ thống cửa hàng. Tuy nhiên, để đạt được danh hiệu nhà bán lẻ lớn thứ 11 tại thị trường Canada hiện nay, Best Buy đã phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách.

Khác với môi trường cạnh tranh gắt gao tại Hoa Kỳ, Best Buy tại Canada có thể dễ dàng chiếm giữ 35% thị phần trên thị trường trong những ngày đầu. Tuy nhiên, thị trường cạnh tranh đã thay đổi khi Amazon, Walmart và một số doanh nghiệp địa phương đang nhanh chóng gia nhập và gây ảnh hưởng lớn đến phần trăm thị phần của Best Buy. Hơn nữa, mức độ cạnh tranh càng gia tăng khi các đối thủ trên đồng thời triển khai chiến dịch tiếp thị trực tuyến để thu hút khách hàng.

Phương pháp giải quyết vấn đề

Best Buy đã quyết định đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị trực tuyến của mình bằng SEO nhằm đảm bảo thứ hạng trong trang kết quả tìm kiếm cho các dòng sản phẩm, đồng thời thu hút sự chú ý của các nhà bán lẻ, của những khách hàng am hiểu và sử dụng mạng truyền thông trực tuyến.

Mùa mua sắm sắp đến gần, thời gian triển khai chiến dịch SEO ngày càng hạn hẹp. Vì vậy, để đảm bảo tiến độ, từng bước của chiến dịch đều phải được thực hiện một cách đúng đắn. Nhờ sự hỗ trợ từ đối tác cao cấp của Google cùng với những kinh nghiệm triển khai SEO thực tế, hơn 20,000 trang thông tin sản phẩm của Best Buy đã được tự động tối ưu hóa một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, chiến dịch còn cung cấp cho Best Buy số liệu và các phân tích nhằm xác định những trang sản phẩm đã mang lại lợi nhuận cao nhất, từ đó, có được kế hoạch phát triển phù hợp. Cụ thể hơn, khoảng 100 trang thông tin sản phẩm mang lại lợi nhuận cao nhất đã được tăng cường tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm.

Kết quả đạt được sau chiến dịch SEO


Best Buy đã thành công trong việc củng cố được thị phần tại Canada trong mùa mua sắm với những thông số sau:

    - Số lượt hiển thị và lưu lượng truy cập vào website của Best Buy tăng liên tục sau mỗi tháng.
    - Thứ hạng tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu tăng 85,3% so với trước khi triển khai chiến dịch.
    - Số lượt xuất hiện trong top 5 vị trí trên trang kết quả tìm kiếm tự nhiên tăng 202% (từ tháng 09/2010 đến tháng 12/2011).
    - Doanh thu đạt được từ kết quả tìm kiếm tự nhiên (natural search revenue) tăng 68.9% .
    - Lượng đơn đặt hàng từ kết quả tìm kiếm tự nhiên (natural search order) tăng 65,7%.
    - Lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên (natural search traffic) tăng 37,6% theo từng năm.